Các sản phẩm phụ từ giấy có thể dùng làm nguyên liệu protein mới cho nuôi trồng thủy sản không?

10 tháng trước

Dự án Tree-to-Feed tìm cách sản xuất thành phần protein mới từ các sản phẩm phụ của giấy

 

Sylvamo đang hợp tác với công ty công nghệ sinh học công nghiệp Cirkular để sản xuất một thành phần protein mới từ các sản phẩm phụ của giấy. Hình ảnh lịch sự của Sylvamo.

Sylvamo, một trong những công ty giấy lớn nhất thế giới, đang hợp tác với công ty công nghệ sinh học công nghiệp Cirkular để sản xuất một loại protein mới từ các sản phẩm phụ của giấy.

Dự án “Tree-to-Feed” được hỗ trợ bởi công nghệ độc quyền của Cirkular, giúp lên men các sản phẩm phụ của bột giấy từ quy trình sản xuất giấy để tạo ra Cirkulein™ – một thành phần protein thức ăn chăn nuôi chất lượng cao.

Michael Lindemann, giám đốc nhà máy Nymolla của Sylvamo cho biết: “Mục đích của chúng tôi là sản xuất giấy theo những cách bền vững và có trách nhiệm nhất. “Bằng cách cung cấp các sản phẩm phụ làm nguyên liệu thô, chúng tôi có thể giảm chất thải và đóng góp nhiều hơn nữa cho nền kinh tế tuần hoàn.”

Đại học Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển sẽ tiến hành thử nghiệm cho ăn để đánh giá khả năng tiêu hóa và tăng trưởng của cá được cho ăn Cirkulein. Nếu thành công, dự án có thể cung cấp một nguyên liệu thay thế được sản xuất tại địa phương cho ngành thức ăn chăn nuôi thủy sản đồng thời giảm lượng khí thải carbon và chi phí chuỗi cung ứng sản xuất và vận chuyển thức ăn.

“Đây là một cơ hội tuyệt vời để chứng minh công nghệ và chất lượng sản phẩm của chúng tôi trên quy mô lớn hơn,” Eric Oste, Giám đốc điều hành của Cirkular cho biết. “Chúng tôi cung cấp giải pháp thức ăn chăn nuôi bền vững, với số lượng lớn, ở mức giá cạnh tranh, hỗ trợ nhu cầu thức ăn nuôi trồng thủy sản ngày càng tăng ở Bắc Âu và trên toàn cầu.”

Dự án, được tài trợ một phần bởi cơ quan đổi mới Vinnova của Thụy Điển, sẽ bắt đầu thử nghiệm vào tháng 9 nhưng có thể sản xuất hàng nghìn tấn Cirkulein mỗi năm.

 

globalseafood.org


https://gqsvietnam.com/storage/photos/1/logo.png GQS Vietnam luôn cam kết dành cho đối tác của mình chất lượng, uy tính và sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo.

Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như sau:

►  Viết dự án vốn vay ODA: Viết báo cáo nghiên cứu sinh kế, viết báo cáo tổng thể.

► Tư vấn, đào tạo, chứng nhận các tiêu chuẩn trong và ngoài nước như: VietGAP, Hữu cơ, GlobalGAP, EU Organic, USDA Organic, JAS, ASC, HACCP, GMP, SSOP, BRC, IFS, FSSC, BAP…

►  Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa thông qua triển khai NĐ 98 về liên kết chuỗi.

►  Ứng dụng công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc điện tử QRcode và thương mại điện tử cho nông sản.

►  Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các hợp tác xã, Xây dựng tiêu chí 13 trong nông thôn mới cho các xã.

Công ty TNHH Giải Pháp Chất Lượng GQS


Xem thêm>>>