TIÊU CHUẨN TRẠI GIỐNG BAP PHIÊN BẢN 2.1 ĐƯỢC PHÁT HÀNH

11 tháng trước

Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) đã công bố Phiên bản 2.1 của Tiêu chuẩn Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt(BAP), tiêu chuẩn này sẽ được yêu cầu đối với bất kỳ trại sản xuất giống nào nộp đơn đăng ký vào hoặc sau ngày 4 tháng 4 năm 2023. Sẽ không có cuộc kiểm toán nào đối với phiên bản 2.0 do việc loại bỏ các định nghĩa "Hoạt động gia công phần mềm" và "Hoạt động của nhà cung cấp", cũng như cách diễn đạt lại Điều khoản 3.58 của Phiên bản 2.0 (Điều khoản 3.56 của Phiên bản 2.1 hiện tại) để làm rõ.

Tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả các cơ sở sản xuất giống và ương nuôi thủy sản đối với cá có vây, động vật giáp xác và động vật thân mềm sản xuất trứng và/hoặc động vật thủy sinh chưa trưởng thành để chuyển giao trực tiếp đến các cơ sở nuôi trồng thủy sản khác và tất cả các loài thuộc bất kỳ tiêu chuẩn trang trại BAP nào.

 

Một số yêu cầu mới đã được thêm vào tiêu chuẩn, bao gồm:

1. Các trại sản xuất giống hiện được yêu cầu tiến hành đánh giá rủi ro về rủi ro an toàn thực phẩm tiềm ẩn cho con người liên quan đến hoạt động của họ.

2. Các yêu cầu về an toàn lao động và quan hệ với người lao động đã được cập nhật, bao gồm các yêu cầu về tiền lương và phúc lợi, giờ làm việc bao gồm làm thêm giờ, lao động tự nguyện, lao động trẻ em và lao động trẻ, sử dụng lao động từ các cơ quan tuyển dụng, phân biệt đối xử, thủ tục kỷ luật, tiếng nói của người lao động và sức khỏe của người lao động và an toàn.

3. Các thông số và giới hạn giám sát nước thải cho các hệ thống trên đất liền đã được cập nhật và bao gồm các thông số và giới hạn duy nhất cho các hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn (RAS).

4. Các yêu cầu giám sát chất lượng nước đối với lồng hoặc đăng quầng ở nước ngọt hoặc nước lợ đã được sửa đổi, phù hợp với phương pháp tiếp cận được áp dụng trong Tiêu chuẩn trang trại BAP 3.0.

5. Các giới hạn BAP Fish In Fish Out (FIFO) cho các trại sản xuất giống sử dụng hơn 50 tấn thức ăn khô/năm đã được sửa đổi và yêu cầu tính toán tỷ lệ phụ thuộc vào Forage Fish Dependency Ratio (FFDR) đã được bổ sung.

6. Các yêu cầu đối với thức ăn sống được sản xuất trong các hoạt động sản xuất giống đã được bổ sung.

7. Các trại sản xuất giống được yêu cầu kiểm soát nguồn cá bố mẹ(broodstock)/trứng/v.v. (stocking material) thông qua quy trình kiểm toán nội bộ hiệu quả.

8. Các yêu cầu để hạn chế các sự kiện thoát đã được cập nhật.

9. Các yêu cầu về khả năng truy xuất nguồn gốc, đặc biệt là những yêu cầu liên quan đến việc chứng minh Trạng thái Ngôi sao BAP, đã được cập nhật và các bài tập theo dõi tiến và lùi hiện được yêu cầu.

10. Outsourcing activity” đối với giai đoạn sản xuất giống/trồng giống “downstream” (hạ nguồn) chưa được chứng nhận sẽ không được phép theo quy trình chứng nhận của các trại sản xuất giống. Giai đoạn của chuỗi cung ứng giống ngay trước khi chuyển thủy sản sống đến trang trại phải được chứng nhận sao liên quan đến trại giống để chuyển qua trang trại được chứng nhận BAP.

Nguồn: globalseafood.org


https://gqsvietnam.com/storage/photos/1/logo.png GQS Vietnam luôn cam kết dành cho đối tác của mình chất lượng, uy tính và sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo.

Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như sau:

►  Viết dự án vốn vay ODA: Viết báo cáo nghiên cứu sinh kế, viết báo cáo tổng thể.

► Tư vấn, đào tạo, chứng nhận các tiêu chuẩn trong và ngoài nước như: VietGAP, Hữu cơ, GlobalGAP, EU Organic, USDA Organic, JAS, ASC, HACCP, GMP, SSOP, BRC, IFS, FSSC, BAP…

►  Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa thông qua triển khai NĐ 98 về liên kết chuỗi.

►  Ứng dụng công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc điện tử QRcode và thương mại điện tử cho nông sản.

►  Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các hợp tác xã, Xây dựng tiêu chí 13 trong nông thôn mới cho các xã.

Công ty TNHH Giải Pháp Chất Lượng GQS


Xem thêm >>