ASC ĐẠT ĐIỂM CAO NHẤT TRONG SỐ CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHỨNG NHẬN NUÔI TRỒNG HẢI SẢN TRONG BÁO CÁO NHÂN QUYỀN TRÊN BIỂN

11 tháng trước

Vào tháng 3 năm 2023, tổ chức phi chính phủ Nhân quyền trên biển (HRAS) đã phát hành các bộ dữ liệu cập nhật và tổng hợp đằng sau báo cáo “Does it do What it Says on the Tin?” và sửa đổi điểm số sau khi xem xét và tham gia với các tổ chức được xếp hạng.

Các Tiêu chuẩn của ASC hiện chiếm 5 trong số 6 vị trí hàng đầu khi được đánh giá dựa trên 15 Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) do HRAS đặt ra. Tiêu chuẩn Trang trại ASC và Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi ASC đạt điểm cao nhất với 14 KPI cho mỗi Tiêu chuẩn.

Ngoài ra, 11 Tiêu chuẩn Trang trại ASC bao gồm 17 loài và Tiêu chuẩn Rong biển ASC-MSC nhận được xếp hạng cao thứ hai, với mỗi Tiêu chuẩn đạt 13 trên 15 KPI. Cuối cùng, Chuỗi hành trình sản phẩm của ASC đạt 12 KPI.

ASC hoan nghênh sự công nhận rằng nó chiếm vị trí dẫn đầu trong số tất cả các chứng nhận, tiêu chuẩn và xếp hạng nuôi trồng thủy sản được đánh giá theo tiêu chuẩn đánh giá. Tổng cộng có 17 chương trình đang hoạt động đã được xem xét tại thời điểm xuất bản, bao gồm các chỉ số xã hội về Lộ trình, Tính minh bạch, Giám sát, Khắc phục và Các vấn đề pháp lý.

https://asc-aqua.org/wp-content/uploads/2023/04/LR_HRAS_Fisheries-Human-Rights-Standards_8-MARCH-23_v1.1-11-2-600x300.jpeg

Hợp tác liên tục và gắn kết toàn diện

“Điểm số để chứng nhận do ASC vận hành đã được cập nhật kể từ khi báo cáo được xuất bản. HRAS muốn ghi nhận sự tham gia toàn diện của ASC với tổ chức phi chính phủ và cam kết của họ đối với tính minh bạch và trách nhiệm giải trình công khai,” David Hammond, Giám đốc điều hành của HRAS cho biết.

Chris Ninnes, Giám đốc điều hành của ASC, đã nhận xét về sự tham gia tích cực của HRAS: “Sau khi chúng tôi xác định rằng chúng tôi đã chia sẻ một mục tiêu chung và hấp dẫn để bảo vệ người lao động và cộng đồng địa phương, cuộc đối thoại xung quanh tiêu chuẩn này rất tích cực và mang tính xây dựng. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với HRAS và sẽ tiếp tục làm như vậy trong tương lai để đạt được những mục tiêu này và mong đợi nhiều cơ hội mà điều này sẽ mang lại.”

“Chúng tôi hoan nghênh sự xem xét kỹ lưỡng từ HRAS và đánh giá độc lập của HRAS; và khẳng định lại các đặc điểm của chúng tôi về tầm quan trọng của việc giải quyết các quyền xã hội và con người, đồng thời minh bạch, có trách nhiệm giải trình và để chúng tôi cũng như ngành tương tác với các bên liên quan.”

Một báo cáo tiếp theo sẽ được công bố vào mùa hè năm nay và một lần nữa vào khoảng thời gian sáu tháng, cho thấy tiến độ mà các tổ chức chứng nhận đã đạt được.

(Nguồn: asc-aqua.org)


https://gqsvietnam.com/storage/photos/1/logo.png GQS Vietnam luôn cam kết dành cho đối tác của mình chất lượng, uy tính và sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo.

Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như sau:

►  Viết dự án vốn vay ODA: Viết báo cáo nghiên cứu sinh kế, viết báo cáo tổng thể.

► Tư vấn, đào tạo, chứng nhận các tiêu chuẩn trong và ngoài nước như: VietGAP, Hữu cơ, GlobalGAP, EU Organic, USDA Organic, JAS, ASC, HACCP, GMP, SSOP, BRC, IFS, FSSC, BAP…

►  Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa thông qua triển khai NĐ 98 về liên kết chuỗi.

►  Ứng dụng công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc điện tử QRcode và thương mại điện tử cho nông sản.

►  Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các hợp tác xã, Xây dựng tiêu chí 13 trong nông thôn mới cho các xã.

Công ty TNHH Giải Pháp Chất Lượng GQS


Xem thêm >>