Nghiên Cứu: An Toàn Thực Phẩm Là Mối Quan Tâm Hàng Đầu Của Người Tiêu Dùng Hải Sản Trung Quốc

10 tháng trước

Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) gần đây đã tiến hành một cuộc khảo sát với gần 3.000 người tiêu dùng ở Trung Quốc để hiểu rõ hơn về quyết định mua hàng của người tiêu dùng cũng như ảnh hưởng và nhận thức về nhãn Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt(BAP).

Tổng cộng có 2.698 người tiêu dùng được khảo sát tại 31 tỉnh thành, với 91% người được khảo sát ở độ tuổi dưới 40. Khoảng 90% người được khảo sát cho biết họ tin rằng thủy sản là lựa chọn tốt hơn thịt đỏ và có ý định tăng tiêu thụ hải sản. Nghiên cứu cũng cho thấy Millennials có mức tiêu thụ hải sản cao nhất trong bất kỳ nhóm tuổi nào, với 53% tiêu thụ hải sản ít nhất một lần một tuần.

Khi được hỏi yếu tố nào ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hải sản của họ, thì vệ sinh của cơ sở chế biến (56%) và môi trường nơi sản xuất hải sản hay an toàn thực phẩm (51%) lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba. chỉ đứng sau giá (65%). Ngoài ra, 84% người tiêu dùng cho rằng giấy chứng nhận và báo cáo kiểm nghiệm liên quan đến an toàn thực phẩm là yếu tố thuyết phục họ mua sản phẩm thủy sản.

https://www.globalseafood.org/wp-content/uploads/2022/08/Picture1.png

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua thủy sản của người tiêu dùng Trung Quốc

 

Nghiên cứu cũng cho thấy nhãn BAP có tác động đáng kể đến quyết định mua hải sản của người tiêu dùng, với 62% người tiêu dùng cho biết họ thích mua sản phẩm có nhãn BAP hơn.

Steve Hart, Phó Giám đốc Phát triển Thị trường tại GSA, cho biết: “Nhu cầu về hải sản có bảo đảm đang tăng lên trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Trung Quốc. Người tiêu dùng Trung Quốc muốn tự tin khi mua hải sản và kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy chương trình BAP rất phù hợp với thị trường Trung Quốc vì chương trình của chúng tôi bao gồm các vấn đề quan trọng nhất đối với họ, rõ ràng là an toàn thực phẩm. Vì chương trình của chúng tôi toàn diện và bao gồm những gì chúng tôi gọi là bốn trụ cột, an toàn thực phẩm, trách nhiệm với môi trường, phúc lợi xã hội và sức khỏe động vật, nên nó thực sự rất phù hợp với các thị trường trên toàn thế giới, nơi người tiêu dùng có những ưu tiên khác nhau.”

https://www.globalseafood.org/wp-content/uploads/2022/08/Screen-Shot-2022-08-08-at-3.40.48-PM.png

Nhãn BAP tác động như thế nào đến quyết định mua hải sản của người tiêu dùng Trung Quốc

 

Nguồn: BAP News

https://gqsvietnam.com/storage/photos/1/logo.png GQS Vietnam luôn cam kết dành cho đối tác của mình chất lượng, uy tính và sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo.

Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như sau:

►  Viết dự án vốn vay ODA: Viết báo cáo nghiên cứu sinh kế, viết báo cáo tổng thể.

► Tư vấn, đào tạo, chứng nhận các tiêu chuẩn trong và ngoài nước như: VietGAP, Hữu cơ, GlobalGAP, EU Organic, USDA Organic, JAS, ASC, HACCP, GMP, SSOP, BRC, IFS, FSSC, BAP…

►  Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa thông qua triển khai NĐ 98 về liên kết chuỗi.

►  Ứng dụng công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc điện tử QRcode và thương mại điện tử cho nông sản.

►  Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các hợp tác xã, Xây dựng tiêu chí 13 trong nông thôn mới cho các xã.

Công ty TNHH Giải Pháp Chất Lượng GQS


Xem thêm >>