NHÀ MÁY THỨC ĂN THỦY SẢN TRONG CHUỖI CUNG ỨNG THỦY SẢN LÀ GÌ?

11 tháng trước

 

Nhà máy thức ăn thủy sản là gì?

Các nhà máy thức ăn chăn nuôi chịu trách nhiệm sản xuất thức ăn chăn nuôi, bao gồm cả những thức ăn được tiêu thụ bởi các cơ sở nuôi trồng thủy sản , gia súc, gia cầm và động vật đồng hành. Đối với nuôi trồng thủy sản, thức ăn công nghiệp cung cấp cho động vật thủy sản thức ăn có công thức tối ưu để đáp ứng tất cả các yêu cầu dinh dưỡng cho sự tăng trưởng và năng suất tối ưu. Những loại thức ăn được sản xuất này được chế tạo theo công thức đặc biệt để đảm bảo rằng động vật nhận được chất dinh dưỡng tối ưu cho từng giai đoạn sống.

 

Dinh dưỡng tối ưu rất quan trọng để ngăn ngừa thiếu hụt, suy dinh dưỡng và bệnh tật. Ngoài việc cung cấp thức ăn giàu dinh dưỡng cho động vật thủy sinh, các nhà máy thức ăn chăn nuôi cũng có thể chịu trách nhiệm sản xuất thức ăn cho vật nuôi cho động vật đồng hành, bao gồm cả mèo và chó. Mặc dù thức ăn chăn nuôi thành phẩm có thể khác nhau rất nhiều giữa vật nuôi và động vật đồng hành, nhưng hầu hết thường được sản xuất từ ​​các thành phần tương tự nhau. Những thành phần này có nguồn gốc từ các loại ngũ cốc có nguồn gốc từ thực vật và các sản phẩm phụ và các sản phẩm phụ có nguồn gốc từ động vật. Để giúp đảm bảo an toàn thực phẩm động vật khỏi các mối nguy sinh học, việc thực hiện kế hoạch an toàn sinh học của nhà máy thức ăn chăn nuôi là điều cần thiết.

Vì có rất nhiều loài và nhu cầu dinh dưỡng của chúng đối với hải sản trên toàn thế giới nên không có quy trình thống nhất để xây dựng công thức thức ăn cho cá. Tuy nhiên, có một quy trình hoạt động chung xảy ra ở hầu hết các nhà máy thức ăn chăn nuôi.

Ưu tiên của nhà máy thức ăn thủy sản là tạo ra thức ăn cho cá giàu dinh dưỡng cũng như phù hợp tối ưu để đáp ứng nhu cầu của môi trường nước trong các trang trại nuôi cá.

Các bước sản xuất tại nhà máy thức ăn thủy sản bao gồm:

  1. tìm nguồn cung ứng nguyên liệu
  2. công thức thức ăn chăn nuôi
  3. Chế tạo
  4. phái
  5. vận chuyển

Khi thức ăn cho cá đã được sản xuất, nó sẽ được chuyển đến các trại giống và trang trại , sau đó dẫn đến các nhà máy chế biến và cuối cùng là dịch vụ bán lẻ và thực phẩm để tiêu dùng cuối cùng.

Nhà máy thức ăn chăn nuôi quan trọng như thế nào?

Nếu không có các nhà máy thức ăn thủy sản hoạt động để tăng giá trị dinh dưỡng trong chế độ ăn của động vật thủy sản nuôi, có thể các loài nuôi sẽ không có giá trị dinh dưỡng đối với người tiêu dùng cuối cùng, và cũng có thể các loài này sẽ bùng phát dịch bệnh lớn hơn, điều đó có nghĩa là an toàn thực phẩm giảm sút.

 

Nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là lâu hơn, nghiên cứu và thử và sai, đã đi vào việc xây dựng các thành phần tối ưu nhất cho thức ăn cho cá. Các nhà khoa học cũng như nông dân đã mài giũa những thành phần đảm bảo rằng mỗi loài phát triển mạnh trong môi trường canh tác của chúng.

Nguồn: globalseafood.org


 

https://gqsvietnam.com/storage/photos/1/logo.png GQS Vietnam luôn cam kết dành cho đối tác của mình chất lượng, uy tính và sự hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo.

Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ như sau:

►  Viết dự án vốn vay ODA: Viết báo cáo nghiên cứu sinh kế, viết báo cáo tổng thể.

► Tư vấn, đào tạo, chứng nhận các tiêu chuẩn trong và ngoài nước như: VietGAP, Hữu cơ, GlobalGAP, EU Organic, USDA Organic, JAS, ASC, HACCP, GMP, SSOP, BRC, IFS, FSSC, BAP…

►  Liên kết chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa thông qua triển khai NĐ 98 về liên kết chuỗi.

►  Ứng dụng công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc điện tử QRcode và thương mại điện tử cho nông sản.

►  Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các hợp tác xã, Xây dựng tiêu chí 13 trong nông thôn mới cho các xã.

Công ty TNHH Giải Pháp Chất Lượng GQS

 


Xem thêm >>